Giờ làm việc từ (Thứ 2 đến thứ 7) Hỗ trợ đăng tin và nạp tiền: 0916.072.475Đăng tin BĐS lên 50 trang cùng 1 lúc Trợ giúp - hướng dẫn
 

 

Tin tức bất động sản

Kinh nghiệm mua bán nhà đất Đà Nẵng: Nguy cơ sập giá đất nền 2021 - 2022

Cập nhật ngày: 21.03.2018

Trong khoảng thời gian từ cuối năm 2019, thị trường bất động sản Đà Nẵng đã tạo nên cơn sốt, đặc biệt là trong phân khúc đất nền. Giá đất nền trong giai đoạn này bị đẩy lên cao cho đến nay, có khi lên đến gấp đôi nhưng chủ yếu là do giới đầu tư mua đi bán lại, có nguy cơ dẫn đến những khu đô thị không có người ở. Vì vậy, thực trạng thị trường bất động sản hiện nay tại Đà Nẵng rất được các nhà đầu tư quan tâm và tìm hiểu kỹ trước khi quyết định đầu tư.

Cơn sốt đất nền hạ nhiệt tại Đà Nẵng:

Kinh nghiệm mua bán nhà đất Đà Nẵng: Nguy cơ sập giá đất nền 2021 - 2022: Trong khoảng thời gian tăng giá đỉnh điểm của phân khúc đất nền, thị trường nhà đất thành phố Đà Nẵng đang dần hạ nhiệt. Lượng giao dịch giảm dần, chỉ những người có nhu cầu lớn về nhà ở mới mua bất động sản trong thời điểm đó. Điển hình là một dự án đất nền ở quận Cẩm Lệ, trước đây, có hàng trăm người đi xem đất nền dự án, nhưng hiện tại lượng người quan tâm cũng giảm hơn hẳn với lo lắng chính là việc đẩy giá lên cao như vậy thì có xảy ra tình trạng bong bóng hay không?

Cơn sốt đất nền đang dần hạ nhiệt tại thành phố Đà Nẵng
Cơn sốt đất nền đang dần hạ nhiệt tại thành phố Đà Nẵng

Thực trạng thị trường bất động sản hiện nay: Phân khúc đất nền được giới chuyên gia đánh giá đang có dấu hiệu tăng/giảm nhiệt không dự đoán được và có nguy cơ sập giá. Hơn nữa sốt đất nền trong khoảng thời gian qua chủ yếu là do tâm lý kinh doanh theo phong trào, do giới đầu tư mua đi bán lại với nhau chứ nhu cầu khách hàng mua để ở trên thực tế không nhiều. Hơn nữa, giá mua bán đất Đà Nẵng bị đẩy lên quá cao khiến cho những ai thực sự có nhu cầu về nhà ở cũng không đủ khả năng tài chính để mua nổi.

Bên cạnh đó, khách hàng khi mua bất động sản hiện nay không còn áp dụng các tiêu chí cũ để mua nữa mà họ quan tâm hơn đến các tiện ích xung quanh. Theo thời gian, khách hàng sẽ không chỉ nhìn nhận về góc độ giá cả, chất lượng công trình mà ngày càng có những yêu cầu khắt khe hơn về thiết kế kiến trúc, không gian sống, tiện ích... mang tính đẳng cấp, thời thượng. Khách hàng chủ yếu là người mua để ở nên nếu thông tin về sản phẩm không rõ ràng, sản phẩm không có sức cạnh tranh thì rất khó bán.

Vì vậy, để phát triển thị trường Bat Dong San trong phân khúc đất nền, giới đầu tư dần thay đổi hướng phát triển nhằm thu hút nhiều khách hàng tiềm năng.

Thay đổi hướng đầu tư Bất Động Sản:

Nắm bắt được những tiêu chí lựa chọn nhà đất thành phố Đà Nẵng của khách hàng hiện nay, giới đầu tư đã quan tâm đến việc cải những tiện ích, môi trường xung quanh bất động sản.

Điển hình là dự án Golden Hills diện tích đến hơn 400ha nhưng chủ đầu tư chỉ xây dựng với mật độ 42,1%, đồng thời xây dựng hàng loạt tiện ích như hơn 10 công viên xanh, khu vui chơi thể thao phức hợp gồm sân bóng, sân tennis. Chủ đầu tư cũng đã khánh thành đường Nguyễn Tất Thành nối dài qua dự án rộng 21m với tổng vốn đầu tư hơn 300 tỷ đồng; xây dựng trường cấp 2 Đàm Quang Trung nằm trong dự án với 30 tỷ đồng và xây dựng đê kè ven sông Cu Đê kết hợp với lối đi bộ với tổng vốn hơn 300 tỷ đồng.

Nhà đầu tư chú trọng phát triển các tiện ích xung quanh
Nhà đầu tư chú trọng phát triển các tiện ích xung quanh dự án

Các dự án khác cũng bắt đầu chuyển biến theo xu hướng này như dự án Danang Pearl rộng 64 hecta sẽ có 2 công viên với tổng diện tích hơn 15 ha và 1 quảng trường ánh sáng với diện tích gần 8ha, cùng với hàng loạt các tiện ích như câu lạc bộ du thuyền kayak, trường quốc tế.

Với những chuyển biến tích cực này, giới đầu tư hi vọng thị trường bất động sản Đà Nẵng sẽ có những bước phát triển mới trong tương lai không xa, tuy nhiên nếu các dự án đất nền (các chủ đầu tư) không thay đổi và chú trọng hơn nữa đến các tiện ích cộng cộng, đầu tư cảnh quanh phục vụ thượng khách và phát triển dự án một cách nghiêm túc (quản lý giá bán của dự án...) thì rất có thể thị trường BĐS Đà Nẵng sẽ lại loạn nhịp trong tương lai không xa.

Vậy, kinh nghiệm gì cho các nhà đầu tư đất nền Đà Nẵng?

Không phải khu vực nào của Đà Nẵng cũng có tiềm năng về đất nền, không phải nhà đầu tư nào cũng có kinh nghiệm trong lĩnh vực này.
 
Để đầu tư đất nền Đà Nẵng hiệu quả, bạn cần phải lưu ý và đưa ra các quyết định đúng đắn dựa trên các tiêu chí dưới đây:
 
Thứ nhất, luôn đặt ra và tự trả lời cho mình các câu hỏi sau: Chủ đầu tư dự án này có uy tín hay không? Tài chính của họ liệu có đảm bảo hoàn thành dự án? Tính pháp lý của dự án liệu có đảm bảo không? Các thông tin về dự án và chủ đầu tư có được minh bạch, công khai không, có văn bản xác nhận từ nhà nước chưa?
 
Thứ hai, nắm được chính sách quy hoạch, đô thị hóa của thành phố Đà Nẵng để đánh giá nên đầu tư tại khu vực nào cho hiệu quả. Dấu hiệu dễ nhận biết nhất là xem xét hiện tại khu vực nào đang được đổ vốn đầu tư cơ sở hạ tầng dù dân cư không quá đông đúc vì nguyên tắc quy hoạch nói chung là “hạ tầng đi trước, dự án theo sau”.
 
Ví dụ điển hình nhất cho vấn đề này là quận Liên Chiểu. Để phục vụ cho hoạt động quy hoạch đô thị vệ tinh tại đây, các hệ thống Cảng Liên Chiểu, Ga Kim Liên… được xây dựng với mức đầu tư rất lớn để chuẩn bị cho những bước về sau.
 
Thứ ba, hệ thống giao thông có kết nối dự án có tiện lợi cho việc di chuyển đến các khu vực trung tâm hay không
 
Thứ tư, các tiện ích công cộng xung quanh dự án như thế nào, hệ thống trường học, bênh viện, chợ, các khu vui chơi giải trí có gần và tiện lợi hay không.
 
Và yếu tố cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đó là nhà đầu tư đất nền Đà Nẵng phải dự đoán được tiềm năng của dự án và điểm rơi thị trường trong tương lai, dự đoán chính xác nhu cầu dịch chuyển của dân cư để nâng cao tính thanh khoản của dự án.
 
Trên đây là những kinh nghiệm được rút ra từ nhiều nhà đầu tư đất nền trên cả nước nói chung và Đà Nẵng nói riêng để giúp cho các nhà đầu tư chưa có kinh nghiệm nắm được và có kế hoạch đầu tư hiệu quả tại thị trường đầy biến động nhưng rất tiềm năng này.

Như vậy, nếu quý độc giả muốn đầu tư bất động sản tại Đà Nẵng thì phải tham khảo thật kỹ các yếu tố và cân nhắc kỹ với tình hình biến động thị trường bất động sản tại đây như hiện nay.

Hơn 1.000 ngôi nhà đẹp, độ thanh khoản cao tại TP. Đà Nẵng đang chờ bạn khám phá

Theo Anh Thư thongkenhadat.com

DMCA.com Protection Status

Tin nhiều người đọc
Các tin liên quan

Mua bán đất nền dự án HOT nhất

xem thêm

GIÁ MUA BÁN NHÀ ĐẤT MỚI NHẤT

xem thêm

GIÁ CHO THUÊ BẤT ĐỘNG SẢN 2021

xem thêm